Scent Marketing nói một cách nôn na nó là cách “Tiếp thị mùi hương”. Vậy nên tiếp thị mùi hương như thế nào và làm sao để “Scent Marketing” tốt. Cùng Tinh Dầu Thiên Nhiên Felix Oils tìm hiểu bài viết Scent Marketing là gì? nhé!

scent marketing la g

A. Scent Marketing là gì?

Mùi hương ảnh hưởng đến 75% cảm xúc của mỗi người chúng ta trong cuộc sống hằng ngày. Mùi hương giúp kích thích trí nhớ, điều chỉnh tâm trạng, cân bằng cảm xúc.

Scent Marketing hay còn được gọi là cách tiếp thị bằng mùi hương được chia làm 2 loại: “ambient scenting” (mang lại hương thơm đặc trưng cho một không gian) và “scent branding” (sáng tạo mùi hương độc quyền của một công ty dành cho một thương hiệu cụ thể).

Theo các chuyên gia nghiên cứu, việc dùng mùi hương khích thích khứa giác của khách hàng sẽ khiến họ mua nhiều hơn và có cảm giác ấn tượng tốt với thương hiệu của bạn.

B. Tác dụng của Scent marketing

1. Scent Marketing giúp tăng lượng khách hàng

Phương pháp tiếp thị mùi hương không hẳn chỉ là một sự phỏng đoán mà nó đã được khoa học chứng minh bằng những lập luận, nghiên cứu.

Khứu giác là giác quan tinh tế hơn bất kì giác quan nào, nó kết nối trực tiếp với bộ não với trí nhớ và cảm xúc của khách hàng. Vì thế việc tiếp thị bằng mùi hương giúp tạo nhu cầu cho khách hàng hoặc khiến khách hàng ấn tượng về bạn hơn.

Ví dụ: bạn đang trên đường đi làm về, với cơn đói cồn cào trong bụng, đang suy nghĩ đến việc ăn gì. Thì mùi bánh mì thơm nức mũi khiến bạn chú ý, và nghĩ ngay đến việc ăn bánh mì. Đây cũng là nguyên nhân những tiệm bánh mì thường đẩy mùi hương ra ngoài để thu hút khách hàng.

scent marketing la g

2. Mùi hương ảnh hưởng gì đến khách hàng

Scent Marketing là phương pháp dùng mùi hương để thu hút sự chú ý, tạo ra nhu cầu sử dụng cũng như ấn tượng, mối liên kết giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Mùi hương giúp khách hàng hạnh phúc hơn, nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn. Nghiên cứu khoa học và công nghiệp cho thấy rằng việc kết hợp mùi hương có tác động sâu sắc đến người tiêu dùng và quyết định mua sản phẩm.

3. Những ai nên sử dụng Scent Marketing “tiếp thị mùi hương”

Hương thơm của tinh dầu giúp thư giãn tinh thần, cân bằng cảm xúc, kích thích trí nhớ, tạo sự lạc quan thoải mái

Một nghiên cứu cho thấy hương thơm có thể hấp dẫn người tiêu dùng, cải thiện độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm và thu hút mọi người vào cửa hàng của bạn hơn.

Vì thế, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng phương pháp Scent Marketing “tiếp thị mùi hương”. Từ quán bar, club, spa, khách sạn đến văn phòng khám, nhà hàng..

Mùi hương đặt biệt là những mùi hương được chiết xuất từ tự nhiên như các loại tinh dầu nguyên chất. Tinh dầu có khả năng ảnh hưởng đến hành vi và kích hoạt ký ức giúp khách hàng trải nghiệm và thiết lập kết nối lâu dài.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu Scent Marketing là gì? và một số vấn đề quanh cách tiếp thị mùi hương rồi, mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn bán hàng tốt hơn và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả hơn.

Tham khảo: Dịch vụ tư vấn tiếp thị mùi hương cho doanh nghiệp của Felix Oils

2 thoughts on “Scent Marketing là gì? Vì sao nên sử dụng Tiếp Thị Mùi Hương trong kinh doanh?

  1. Andy Ho says:

    Thay vì tai nghe, mắt thấy thì scent marketing tác động trực tiếp tới khứu giác. Không phải cứ làm thơm mà làm hôi, bớt mùi hôi đi cũng là một ứng dụng scent marketing.

    Khứu giác là một trong những giác quan mạnh nhất và qua đó mùi hương sẽ tác động đáng kể đến trí nhớ và tâm trạng. Bạn đã bao giờ ngửi thấy một mùi hương nào đó và tự dưng có một đoạn hồi tưởng bất ngờ và sau đó là một cảm giác những hồi ức sống lại. Đây là một ví dụ thể hiện được sự tác động mạnh mẽ của hương thơm lên thùy não chịu trách nhiệm về bộ nhớ và cảm xúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *